NHÀ PHÂN PHỐI NỘI THẤT VĂN PHÒNG HÀNG ĐẦU MIỀN BẮC

Cách chọn bàn ghế học sinh phù hợp cho trẻ

Bàn ghế học sinh là một trong những dụng cụ quan trọng hỗ trợ quá trình học tập, tiếp thu kiến thức của trẻ. Lựa chọn được một bộ bàn ghế phù hợp sẽ tạo sự thoải mái, tiện nghi cho bé cũng như tránh được các bệnh lý học đường. Hãy cùng tổng kho văn phòng khám phá những tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua bàn ghế học sinh cho trẻ cực hữu ích dưới đây nhé.


Tầm quan trọng của việc lựa chọn bàn ghế học sinh phù hợp

Đảm bảo sức khỏe, tránh các bệnh lý học đường

Lựa chọn bàn ghế phù hợp với vóc dáng, chiều cao sẽ giúp trẻ ngồi đúng tư thế, đảm bảo sự phát triển về cơ thể. Giúp phòng tránh các bệnh học đường như cận thị, viễn thị, gù lưng, cong vẹo cột sống,.. 

Tham khảo thêm:

Bộ bàn ghế học sinh trung học: Bàn F-BHS-04S + Ghế F-GHS-04S

Giúp trẻ tập trung, đạt hiệu quả cao trong học tập

Trong quá trình học tập, trẻ phải ở tư thế ngồi trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể. Việc sử dụng bàn ghế không phù hợp sẽ khiến trẻ không thoải mái, tinh thần giảm sút. Từ đó gây mất tập trung và không đạt hiệu quả cao trong việc tiếp thu kiến thức. 

Tăng khả năng sáng tạo của trẻ

Thị trường bàn ghế học sinh hiện nay vô cùng đa dạng về mẫu mã, hình dáng, chủng loại sản phẩm. Trẻ có thể tha hồ lựa chọn kiểu dáng và màu sắc yêu thích. Từ đó mang đến sự mới lạ, kích thích sáng tạo và thỏa sức phát huy trí tưởng tượng phong phú của mình.


Cách chọn bàn ghế học sinh cho trẻ phù hợp

Phù hợp với độ tuổi 

Ở mỗi độ tuổi nhất định, trẻ sẽ có sự khác nhau về phát triển thể chất và tư duy. Vì thế, cần phải lựa chọn bàn ghế có kích thước, kiểu dáng phù hợp với tầm vóc. Điều này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe mà còn tạo sự thoải mái, tiện nghi trong quá trình học tập. 

Cần lựa chọn bàn ghế học sinh phù hợp dáng vóc, chiều cao của trẻ

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêu chuẩn bàn ghế học sinh theo độ tuổi đúng quy cách là:

  • Mầm non: Kích thước cỡ 2, cụ thể: ghế cao 30cm, bàn cao 50cm.

  • Tiểu học: Kích thước cỡ 3: ghế cao 33cm, bàn cao 55cm. Hoặc cỡ 4: ghế cao 38cm, bàn cao 61cm.

  • Trung học cơ sở: Kích thước cỡ 4 như trên. Hoặc cỡ 5: ghế cao 44cm, bàn cao 64cm.

Chất liệu của bàn

Chất liệu quyết định quan trọng đến chất lượng và độ bền của bàn ghế. Nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm từ gỗ hoặc nhựa cao cấp. Chúng có tuổi thọ, độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và không chứa các chất hóa học độc hại. Lưu ý tránh bàn ghế có góc cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm cho trẻ trong lúc va chạm và sử dụng.

Chọn bàn học theo màu sắc yêu thích của trẻ

Màu sắc là yếu tố quan trọng kích thích đến thị giác. Lựa chọn bàn ghế phù hợp với sở thích giúp trẻ hứng thú hơn trong quá trình học tập. Từ đó tạo tinh thần thoải mái,  khả năng tư duy sáng tạo, tiếp thu kiến thức cũng vượt trội hơn. Ngoài ra nên chọn những màu sắc hài hòa với không gian để đáp ứng tính thẩm mỹ cho góc học tập.

Bàn học sinh BHS 14-07 màu hồng Elsa dành cho bé gái

Ưu tiên bàn có nhiều chức năng đi kèm

Bàn ghế học sinh ngày càng được cải tiến không ngừng về công năng sử dụng. Một số sản phẩm được trang bị thêm những thiết kế đi kèm vô cùng tiện lợi. Cụ thể như giá sách, hộc tủ, ngăn kéo, móc treo cặp, ngăn để ipad, máy tính,... Điều này giúp nâng cấp tiện nghi cũng như đảm bảo tính gọn gàng cho tổng thể góc học tập. 

Các tiêu chuẩn khác

Một bộ bàn ghế phù hợp có chiều cao ghế ngồi bằng 0,27 chiều cao của trẻ và chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao của trẻ. Chiều ngang tối thiểu của bàn từ 0,4 - 0,5m. Thành tựa ghế phải bố trí hơi ngã về phía sau. Bàn ghế nên tách rời nhau và có chỗ dựa lưng. Thiết kế thuận tiện việc đứng lên, ngồi xuống hay đi ra, đi vào. 

Bộ bàn ghế có trang bị giá sách nhỏ gọn, tiện lợi


Nên mua sản phẩm bàn ghế học sinh ở đâu uy tín nhất Hà Nội

Một bộ bàn ghế phù hợp sẽ giúp trẻ có thêm nhiều hứng thú, tinh thần học tập và đảm bảo được sức khỏe. Liên hệ với Tổng kho Nội thất Văn Phòng ngay bây giờ để được tư vấn, chọn lựa mẫu nội thất trường học cũng như các mẫu bàn ghế học sinh phù hợp nhất!


Thông tin chi tiết:

  • Công ty TNHH Thương Mại Tổng kho nội thất
  • Địa chỉ: Số nhà 19 ngõ 76 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0945.801.686 - 0943.367.357
  • Website: https://www.tongkhonoithatvanphong.com/ 

Bài viết khác
W2700 x D2005 x H760 mm
9.903.300 (vnđ)
W1800 X D1800 X H760 (mm)
7.081.800 (vnđ)
456x450x830
402.600 (vnđ)
W1200 x D600 x H750 mm
1.650.000 (vnđ)
W2400 x D400 x H2000 mm
8.717.500 (vnđ)
W2800 x D2000 x H760 mm
10.562.200 (vnđ)
Sản phẩm bạn vừa xem