NHÀ PHÂN PHỐI NỘI THẤT VĂN PHÒNG HÀNG ĐẦU MIỀN BẮC

5 bài tập cho dân văn phòng siêu bổ ích

Hội chứng bệnh lý của dân văn phòng luôn là điều khiến mọi người đau đầu và muốn tìm mọi cách khắc phục. Tổng kho nội thất văn phòng gửi đến quý khách và bạn đọc 5 bài tập thể dục cho dân văn phòng trong vòng vài phút giải lao ngắn ngủi giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình. 

Bài tập nâng người khỏi ghế

Chiếc ghế xoay thân thuộc sẽ là trợ thủ đắc lực cho bài tập nâng người khỏi ghế này, tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng ghế xoay của bạn phải chắc chắn trước khi tập. Đầu tiên, bạn ngồi thoải mái trên ghế, hai tay vịn vào thành ghế, sau đó từ từ nhấc hai chân và mông lên khỏi ghế khoảng 10cm.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách chọn bàn làm việc hợp phong thủy 
  2. Ghế lưới văn phòng Hòa Phát
  3. Vách ngăn văn phòng công sở Hòa Phát

Bài tập nâng người khỏi ghế cho dân văn phòng


Bài tập nâng người khỏi ghế cho dân văn phòng

Lúc này, trọng lượng của cơ thể được hai cánh tay nâng lên, bài tập cho dân văn phòng này giúp tăng cường các cơ chính và cánh tay của bạn. Giữ tư thế này trong vòng 10 - 15 giây, sau đó hạ mình từ từ trở lại ghế ngồi. Bạn nghỉ 5 giây và lặp lại động tác này 5 lần. 

Bài tập nâng và xoay chân

Đây là bài tập cho dân văn phòng có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong thời gian rảnh. Trong khi bạn đang đứng photo tài liệu hay đứng rót nước, bạn chỉ cần nhấc một chân ra phía sau và tay nắm lấy cổ chân trong thời gian 15 giây và đổi chân. Động tác này giúp bạn căng cơ chân, hạn chế bị tê mỏi chân. 

Bài tập gập chân đằng sau giúp chống tê bì chân

Bài tập gập chân đằng sau giúp chống tê bì chân

Hoặc nếu bạn đang ngồi thư giãn, bạn có thể bắt chéo chân lại và nâng chân từ từ lên cao, giữ chân song song với mặt đất cho đến khi mỏi, sau đó nghỉ và đổi vị trí chân cho nhau. 

        Bài tập nâng chân kéo căng cơ chân, tránh đau mỏi đầu gối.

        Bài tập nâng chân kéo căng cơ chân, tránh đau mỏi đầu gối.

Bài tập cho cổ và vai gáy

Đau cổ vai gáy là tình trạng bắt gặp hầu hết ở mọi người nói chung và dân văn phòng nói riêng. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể tập bài tập sau.

Bài tập cổ giúp bạn chống mỏi cổ

Bài tập cổ giúp bạn chống mỏi cổ 

Động tác tập cổ: Bạn đặt hai tay vào trán,dùng lực đẩy đầu ra sau, đồng thời dùng cơ cổ để đẩy ngược lại. Sau đó, bạn đổi hai tay đan nhau áp sau đầu, bắt đầu đẩy đầu về phía sau và dùng tay để đỡ đầu ngược lại. Hai động tác cổ này giúp cơ cổ hoạt động linh hoạt hơn, chống đau mỏi. 

Bài tập vai giúp thư giãn vai, chống đau vai gáy

Bài tập vai giúp thư giãn vai, chống đau vai gáy

Tiếp theo động tác tập vai: Bạn dùng lực đẩy vai ra phía sau hết cỡ, ép hai xương bả vai lại gần nhau, giữ động tác này trong vòng 10 giây và lặp lại 5 lần. 

Bài tập căng cổ tay

Tay bạn trở nên đau nhức vì gõ bàn phím và dùng chuột máy tính quá lâu, hãy làm theo động tác sau để đánh tan cơn đau mỏi này.

Bài tập kéo giãn cơ tay, cổ tay

Bài tập kéo giãn cơ tay, cổ tay

 Bạn chỉ cần kéo căng tay ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống bàn, tiếp theo dùng tay còn lại kéo giãn các ngón tay kia xuống trong vòng 3 giây, sau đó kéo lên trên 3 giây và đổi tay ngược lại. 

Bài tập nhấc gót chân

Nếu bạn phải đi lại nhiều trong văn phòng hoặc leo cầu thang nhiều, chắc hẳn bắp chân của bạn thường hay đau nhức. Bài tập này giúp bắp chân của bạn được thư giãn, chống tê bì chân. Với động tác đơn giản khi đang đứng, ngồi thư giãn, bạn chỉ cần nhấc gót chân lên từ từ khỏi sàn cho đến khi các ngón chân chính là điểm tiếp xúc với sàn. Bạn giữ nguyên tư thế này trong vòng vài giây rồi lặp lại 10 lần. 

Nâng gót chân giúp chống tê bì chân và mỏi bắp chân

Nâng gót chân giúp chống tê bì chân và mỏi bắp chân

Với những người làm văn phòng, việc giữ nguyên tư thế ngồi làm việc quá lâu trong thời gian dài khiến bạn dần mắc phải những bệnh về vai gáy, xương khớp. Bằng những bài tập thể dục cho dân văn phòng trên, nếu kiên trì tập luyện mỗi ngày, cơ thể của bạn sẽ trở nên dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, không thức khuya để đảm bảo cơ thể luôn đầy năng lượng và thoải mái. 

Hi vọng qua các bài tập chống mệt mỏi cho dân văn phòng chúng tôi tổng hợp trên, bạn sẽ biết cách cải thiện được sức khỏe của mình hơn. Hãy duy trì thói quen vận động mỗi ngày để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cống hiến. 

Thông tin chi tiết:

  1. Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Tổng Kho Nội Thất
  2. Địa chỉ: Số nhà 19 ngõ 76 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  3. Hotline: 0945.801.686 - 0943.367.357
  4. Website: https://www.tongkhonoithatvanphong.com/

Bài viết khác
W2700 x D2005 x H760 mm
9.903.300 (vnđ)
W1800 X D1800 X H760 (mm)
7.081.800 (vnđ)
456x450x830
402.600 (vnđ)
W1200 x D600 x H750 mm
1.793.000 (vnđ)
W1200 x D600 x H750 mm
1.650.000 (vnđ)
W2400 x D400 x H2000 mm
8.717.500 (vnđ)
Sản phẩm bạn vừa xem