NHÀ PHÂN PHỐI NỘI THẤT VĂN PHÒNG HÀNG ĐẦU MIỀN BẮC

Top các cách bảo quản tủ gỗ công nghiệp tốt nhất

Tủ gỗ công nghiệp hiện nay được sử dụng phổ biến bởi sự đa dạng về chủng loại, giá cả thấp. Tất nhiên, so với gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp có tuổi thọ thấp hơn. Vậy cách bảo quản tủ gỗ công nghiệp như thế nào để kéo dài tuổi thọ? Cùng tổng kho nội thất văn phòng tìm hiểu về vấn đề này nhé. 

Tủ gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay

Cách bảo quản tủ gỗ công nghiệp trông như mới

Tủ gỗ công nghiệp nếu không được "chăm sóc” sẽ nhanh bị phai màu, xuống cấp nhanh. Bạn lưu ý các hướng dẫn bảo quản tủ gỗ hiệu quả dưới đây để có thể sử dụng được sản phẩm trong thời gian dài, tiết kiệm chi phí nhé.

Vệ sinh tủ gỗ công nghiệp định kỳ

Vấn đề đầu tiên trong cách bảo quản tủ gỗ công nghiệp, cũng là vấn đề cơ bản nhất, bạn cần thường xuyên lau bụi ở trên bề mặt tủ. Nên lau chùi ít nhất mỗi tuần 1 lần. Bụi tích tụ lâu ngày, phủ đầy trên mặt tủ gỗ có thể gây xước bề mặt gỗ. Mặc dù những vết xước này cực kỳ nhỏ, nhưng về lâu dài gây ảnh hưởng đến chất gỗ và màu gỗ.

Khi lau chùi tủ gỗ công nghiệp bạn nên sử dụng các miếng vải mềm và không có xơ để lau. Có thể dùng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch các góc nhỏ mà khăn không lau tới được. Lưu ý không ngâm nước, để bị ướt lâu vì sẽ hỏng gỗ. 

Lau chùi tủ gỗ công nghiệp thường xuyên bằng khăn mềm

Tránh đề tủ gỗ công nghiệp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ngoài tránh ánh nắng mặt trời thì bạn cũng không nên để tủ gỗ công nghiệp ở gần những nơi có nguồn nhiệt lớn. Ví dụ như ở bếp lò, máy sưởi,...Chúng sẽ làm gỗ công nghiệp có thể bị cong vênh, phai màu, hoặc là bị co lại và nứt ra. 

Nếu bắt buộc phải để ở vị trí bị nắng chiếu vào, bạn hãy dùng vải phủ để giúp tủ không hư hỏng. 

Hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc tủ

Ẩm ướt dễ gây ra nấm mốc trên đồ nội thất gỗ. Gỗ công nghiệp chịu ẩm gây hỏng đồ nội thất mà không thể sửa chữa, chỉ có thể thay mới. Để giảm thiểu tình trạng này bạn nên sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm đều đặn trong không gian nhà. Không để tủ quần áo ở những nơi ẩm ướt.

Mức độ ẩm từ 40% đến 45% là thích hợp để đồ gỗ không bị ảnh hưởng. Hãy cố gắng giữ căn nhà của bạn trong "trạng thái” khô ráo.

Ngăn chặn các loại côn trùng làm hỏng tủ

Mối mọt có thể làm hỏng tủ gỗ công nghiệp nhà bạn

Chất của tủ gỗ công nghiệp khá "xốp”, dễ xuống cấp nếu bị các loại côn trùng, mối mọt xâm nhập. Vì thế ngay từ đầu bạn nên áp dụng các biện pháp chống mối mọt. Phát hiện tủ nhà bạn xuất hiện các lỗ đục, chấm đen…cần xử lý ngay:

  • Bạn dùng bút lông nhúng dung dịch chống côn trùng ấn thấm vào lỗ mọt.

  • Dùng một ít dầu hỏa lăn lên chỗ bị công trùng xâm nhập.

  • Có thể dùng keo để trám các kẽ hở trên bề mặt cửa. Ngoài ra, có thể dùng ớt tươi để phết lên bề mặt có côn trùng xâm nhập tránh tình trạng này lây lan diện rộng. 

Hạn chế việc di chuyển vị trí đặt tủ

Một cách bảo quản tủ gỗ công nghiệp lâu bền đó là hạn chế di chuyển. Vì gỗ công nghiệp dùng lâu sẽ yếu dần, việc bạn di chuyển, tháo rời ảnh hưởng đến độ chắc chắn và bền đẹp của tủ. Ngoài ra khi di chuyển thì khả năng tủ bị xước cũng cao. 

Bảo dưỡng tủ gỗ công nghiệp sau một thời gian sử dụng

Sau một vài năm sử dụng bạn cần bảo dưỡng tủ gỗ công nghiệp. Hãy sơn lại lớp sơn bảo vệ bên ngoài và khắc phục sớm những bộ phận có dấu hiệu hư hỏng, đảm bảo tuổi thọ tủ lâu bền. 

Nếu như đồ gỗ bị xước bạn xử lý bằng cách dùng xi đánh giày để che lại. Cách này vừa tránh làm xấu toàn bộ sản phẩm cũng như để vết xước không tiếp tục gây ảnh hưởng đến chất lượng của gỗ. 

Kết luận

Chỉ những hành động nhỏ bé trong cách bảo quản tủ gỗ công nghiệp hằng ngày, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể đấy. Và nếu như bạn muốn mua sản phẩm đúng giá, liên hệ với chúng tôi tại: Tongkhonoithatvanphong.com nhé. 

Bài viết khác
W2700 x D2005 x H760 mm
9.903.300 (vnđ)
W1800 X D1800 X H760 (mm)
7.081.800 (vnđ)
456x450x830
402.600 (vnđ)
W1200 x D600 x H750 mm
1.650.000 (vnđ)
W2400 x D400 x H2000 mm
8.717.500 (vnđ)
W2800 x D2000 x H760 mm
10.562.200 (vnđ)
Sản phẩm bạn vừa xem