NHÀ PHÂN PHỐI NỘI THẤT VĂN PHÒNG HÀNG ĐẦU MIỀN BẮC

Nên lựa chọn tủ gỗ hay tủ sắt treo quần áo 2022?

Hầu hết mọi người, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ lần đầu sắm nội thất nhà thường băn khoăn không biết nên lựa chọn tủ gỗ hay tủ sắt treo quần áo? Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi trên thị trường hiện nay bán nhiều loại tủ treo quần áo với các chất liệu khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ so sánh tủ gỗ và tủ sắt để bạn có cái nhìn khách quan nhất trước khi mua.

Tủ quần áo là vật cơ bản không thể thiếu

Nên lựa chọn tủ gỗ hay tủ sắt treo quần áo? 

Tủ treo quần áo là một trong những nội thất không thể thiếu trong nhà. Việc bạn lựa chọn chất liệu tủ sao cho phù hợp nhất cũng là vấn đề gây "nhức đầu”. Xét các tiêu chí dưới đây nhé:

Về độ bền của tủ quần áo

  • Tủ gỗ quần áo: Tủ gỗ quần áo có tủ làm bằng gỗ tự nhiên và làm bằng gỗ công nghiệp. Tủ gỗ tự nhiên có độ bền cao hơn và giá thành cao hơn so với gỗ công nghiệp. Bằng gỗ sử dụng bền, nhưng có một nhược điểm là thấm nước và dễ bị ẩm mốc, mối mọt. 

  • Tủ sắt quần áo: Ngược lại với tủ gỗ, ưu điểm của tủ sắt là không thấm nước, không ẩm thấp, không bị bong tróc khi gặp nước. Tủ sắt thiết kế dày dặn, sử dụng chất liệu sắt sơn tĩnh điện cao cấp chắc chắn và có độ bền cao. Ngoài ra thì tủ sắt khó bắt bụi bẩn, tuổi thọ cao hơn tủ gỗ.

Bạn phân vân lựa chọn tủ gỗ hay tủ sắt treo quần áo? 

Về tính thẩm mỹ của tủ quần áo

  • Tủ gỗ quần áo: Nhìn chung thì các thiết kế tủ quần áo bằng gỗ đa dạng,  có thể thiết kế được nhiều phong cách khác nhau: Hiện đại, cổ điển, hoàng gia,...

  • Tủ sắt quần áo: Các sản phẩm tủ sắt đựng quần áo The One thường có kiểu dáng đơn giản, màu sắc trang nhã, tinh tế. Độ đa dạng về mẫu mã không nhiều như tủ gỗ.

Về kích thước của tủ quần áo

  • Tủ gỗ quần áo: Thường thì tủ gỗ được đóng với kích thước lớn hơn tủ sắt, đựng được nhiều đồ. Tuy nhiên một bất tiện khi muốn mua tủ gỗ là khá khó khăn trong việc di chuyển. Ngoài ra thì tủ gỗ sẽ khiến không gian nhà bạn nhỏ hẹp nếu như diện tích nhà bé.

Tủ gỗ thường có kích thước khá lớn

  • Tủ sắt quần áo: Tủ treo quần áo bằng sắt có nhiều kích thước từ nhỏ đến lớn cho mọi người lựa chọn. Thiết kế tủ gọn gàng, trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với tủ gỗ dễ dàng trong việc di chuyển.

Về giá cả của tủ quần áo

  • Tủ gỗ quần áo: Tủ gỗ có giá thành khá cao vì nguyên vật liệu cao, giá thành gia công cũng cao. 

  • Tủ sắt quần áo: Tủ sắt rẻ hơn so với tủ gỗ, độ bền cũng cao hơn. Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ, bạn muốn tiết kiệm chi phí thì đây là giải pháp phù hợp đấy.

Nói chung, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ tự trả lời cho câu hỏi: Nên lựa chọn tủ gỗ hay tủ sắt treo quần áo?

Tủ quần áo nên đặt ở đâu ?

Mẫu tủ gỗ quần áo hiện đại, đơn giản

Thật ra thì tùy vào loại tủ, cấu trúc của căn phòng và phong cách bài trí nội thất mà gia chủ sẽ quyết định vị trí đặt tủ quần áo. Thường thì tủ quần áo được đặt ở phòng thay đồ riêng hoặc đặt ở phòng ngủ. Bạn có thể tham khảo những cách bố trí tủ quần áo sau:

  • Đặt ở đầu giường

  • Đặt dọc theo giường (bạn không nên kê tủ quần áo sát giường vì dễ gây bất an, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ).

  • Đặt ở cuối giường

Nếu như tủ quần áo có lắp gương mặt ngoài thì cần tránh để gương phản chiếu vào giường ngủ hoặc chiếu thẳng cửa ra vào. Bạn không nên đặt tủ ở những vị trí sau:

  • Không đặt tủ quần áo ở gần nhà tắm, nhà vệ sinh vì dễ gây ẩm mốc, hư hỏng.

  • Không đặt tủ quần áo ở gần khu vực bếp nếu không muốn quần áo luôn nhiễm mùi đồ ăn, mùi dầu mỡ.

  • Và tất nhiên, phòng khách cũng không phải là nơi thích hợp để đặt tủ quần áo.

Giờ thì bạn đã biết nên lựa chọn tủ gỗ hay tủ sắt treo quần áo rồi đúng không?  Và nếu như bạn muốn mua các sản phẩm nội thất, tủ quần áo với mức giá tốt nhất thì đừng quên liên hệ với chúng tôi để có được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng - chính xác nhất. Xin cảm ơn !

Bài viết khác
W2700 x D2005 x H760 mm
9.903.300 (vnđ)
W1800 X D1800 X H760 (mm)
7.081.800 (vnđ)
456x450x830
402.600 (vnđ)
W1200 x D600 x H750 mm
1.650.000 (vnđ)
W2400 x D400 x H2000 mm
8.717.500 (vnđ)
W2800 x D2000 x H760 mm
10.562.200 (vnđ)
Sản phẩm bạn vừa xem