NHÀ PHÂN PHỐI NỘI THẤT VĂN PHÒNG HÀNG ĐẦU MIỀN BẮC

Chọn ghế sofa phòng khách hợp phong thuỷ chủ nhân

1. Lựa chọn kích thước sofa phòng khách

- Theo phong thủy, khi chọn sofa phòng khách, bạn nên chọn kích thước phù hợp với diện tích của phòng khách.

- Nếu sofa quá to chiếm hết diện tích của căn phòng hoặc quá nhỏ,sẽ dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần bất an cho gia chủ.

- Ngoài ra, kích thước sofa cũng không phải là vấn đề quan trọng lắm khi chọn sofa hợp phong thủy mà quan trọng là nó phù hợp với không gian diện tích căn phòng khách gia đình bạn.Hiện nay có 3 dòng ghế sofa được sử dụng thông dụng là sofa góc, sofa văng và ghế sofa đơn. Mỗi kiểu dáng ghế sofa sẽ có cách tính khác nhau để thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

Chọn ghế sofa phòng khách hợp phong thuỷ chủ nhân

2. Lựa chọn màu sắc, kiểu dáng ghế sofa theo mệnh gia chủ

Để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho bộ ghế sofa quý vị cần căn cứ vào nguyên tắc phong thủy hay còn gọi là quy luật ngũ hành.

2.1. Chọn màu sofa hợp với người mệnh Mộc

- Thủy sinh Mộc là chủ đạo, nên chọn sofa phòng khách tròn hoặc đường nét mềm mại, đường cong tạo dáng hài hòa.

- Khi chọn màu cho bộ bàn ghế sofa đẹp quý vị có thể lựa chọn màu đen, xanh lá cây cho sofa  nỉ, hj ghế sofa…Những gam màu này mang tới không gian nội thất phòng khách nổi bật và ấn tượng hơn.

2.2. Chọn màu sofa hợp với người mệnh Hỏa

- Mộc sinh Hỏa,Hỏa sinh Thổ ,Thủy khắc Hỏa chính vì vậy những người mang mệnh Hỏa nên chọn ghế sofa có màu sắc của chính mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Các màu sắc hợp với người mệnh Hỏa là : đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá cây, xanh nón chuối, xanh cốm …

- Không nên chọn những màu sắc của mệnh Thủy và mệnh Thổ như màu đen, màu xanh nước biển, xanh dương, vàng sẫm, nâu, nâu đất...

2.3. Chọn màu sắc sofa hợp với người mệnh Thổ

- Những người mệnh Thổ nên chọn màu sắc ghế sofa của mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Ví dụ như : vàng, vàng sẫm, nâu, nâu đất, ghi sẫm, màu đỏ, cam, hồng, tím …

- Không nên chọn những màu sắc của mệnh Mộc và mệnh Kim: sofa màu đen, màu xanh nước biển, xanh dương, trắng, kem, vàng nhạt, ghi sáng …

2.4. Chọn màu sắc sofa phù hợp với người mệnh Kim

Thổ sinh Kim là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông vắn, màu sắc phù hợp là màu nâu, vàng, ghi.

2.5. Chọn màu sắc sofa phù hợp với người mệnh Thủy

- Kim sinh Thủy là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông vắn với các góc cạnh được bo tròn, màu sắc nên là trắng, ghi sáng, màu kem.

- Nên kiêng màu nâu, vàng đậm thuộc mệnh Thổ, bởi đất có thể chặn được nước, trấn áp dòng nước chảy không thông, khiến mọi sự bế tắc.

Chọn ghế sofa phòng khách hợp phong thuỷ chủ nhân

3. Một vài lưu ý khi sắp xếp,bố trí lựa chọn ghế sofa phòng khách hợp phong thuỷ

- Vị trí đặt ghế sofa trong phòng khách: Không nên kê ghế sofa quay lưng ra cửa chính ,nên kê ghế sofa hướng ra cửa chính, hoặc chếch ra cửa chính. Để có thể quan sát mọi thứ, mọi hoạt động bên ngoài. Khiến bạn không cảm thấy bị động, cảm giác thiếu an toàn khi có người đến từ phía sau. Bạn cũng không nên kê ghế sofa với cửa chính thành 1 đường thẳng.

- Phía sau ghế sofa không nên có gương 

- Không nên đặt sofa dưới xà ngang của nhà: Vì khi kê dưới xà nhà khiến cho bạn cảm thấy bị đè nén, nặng nề, luôn cảm thấy bất an về mọi thứ.
Bài viết khác
W2700 x D2005 x H760 mm
9.903.300 (vnđ)
W1800 X D1800 X H760 (mm)
7.081.800 (vnđ)
456x450x830
402.600 (vnđ)
W1200 x D600 x H750 mm
1.650.000 (vnđ)
W2400 x D400 x H2000 mm
8.717.500 (vnđ)
W2800 x D2000 x H760 mm
10.562.200 (vnđ)
Sản phẩm bạn vừa xem